Chạy cự li ngắn có mấy giai đoạn

     

Chạy cự ly ngắn 100 - 400m là một trong trong những vẻ ngoài chạy khá phổ biến. Người tập cần nắm rõ kỹ thuật chạy cự ly ngắn nhằm chạy và thi đấu đúng luật, đã có được thành tích giỏi nhất.

Bạn đang xem: Chạy cự li ngắn có mấy giai đoạn


Kỹ thuật chạy ngắn bao gồm mấy giai đoạn? nghệ thuật này bao gồm 4 giai đoạn là: Xuất phát, chạy lao, chạy giữa và về đích. Mỗi quá trình trong chạy cự ly ngắn cần có những chú ý riêng. Chũm thể:


Bàn đạp là một dụng cụ quan trọng trong môn chạy cự ly ngắn. Bố trí bàn sút chạy ngắn sao cho tương xứng với đặc điểm và trình độ chuyên môn người tập. Thông thường có các cách sắp xếp bàn đạp sau:

Cách phổ thông: Bàn đấm đá trước được đặt sau gạch xuất phát từ 1 - 1,5 độ lâu năm bàn chân. Bàn đạp sau được đặt giải pháp bàn đánh đấm trước một khoảng chừng bằng với độ dài ống quyển (bằng ngay sát 2 bàn chân người chạy);Cách xa: 2 bàn đấm đá được để xa vạch lên đường hơn. Cố kỉnh thể, bàn sút trước đặt sau vén xuất phát khoảng chừng gần 2 bàn chân, bàn sút sau phương pháp bàn đấm đá trước 1 bàn chân hoặc gần hơn. Đây là cách bố trí bàn đạp phù hợp với fan cao, sức mạnh chân cùng tay trung bình;Cách gần: 2 bàn đánh đấm được đặt ở chỗ gần vạch khởi thủy hơn. Bàn đánh đấm trước phương pháp vạch phát xuất khoảng 1 bàn chân hoặc gần hơn, bàn sút sau đặt giải pháp bàn sút trước 1 - 1,5 bàn chân. Cách này tận dụng được sức khỏe của cả 2 chân lúc xuất phát, giúp bạn chạy xuất xứ nhanh với thường tương xứng với người thấp, thuộc cấp khỏe.
kỹ thuật chạy cự ly ngắn

Dù sắp xếp bàn đạp theo phong cách nào thì trục dọc của 2 bàn đạp đông đảo phải tuy vậy song với trục dọc của đường chạy. Khoảng cách giữa 2 bàn sút theo chiều ngang là khoảng tầm 10 - 15cm. Bàn đấm đá trước ưu tiên cần sử dụng cho chân thuận (chân khỏe khoắn hơn). Khía cạnh của khía cạnh bàn đạp: Góc giữa mặt bàn đạp trước với đường chạy vùng sau là 45 - 50°, góc thân mặt bàn đạp sau với mặt đường chạy phía đằng sau là 60 - 80°. Người rất có thể lực hèn thì rất có thể sử dụng bàn đánh đấm xa vạch phát xuất với góc độ bé dại hơn.


Trong chạy cự ly ngắn, các bạn nên áp dụng kỹ thuật lên đường thấp cùng với bàn đạp để khai quật tối đa tác dụng của lực đạp sau, giúp khung người xuất phát cấp tốc hơn. Tất cả 3 lệnh thực hiện trong khởi hành chạy ngắn là: Vào chỗ, sẵn sàng và chạy. Kỹ thuật triển khai sau mỗi lệnh như sau:

Sau lệnh vào chỗ: người chạy đứng trước bàn đạp, ngồi xuống rồi chống hai tay trước vun xuất phát, đặt chân thuận vào bàn đánh đấm trước, chân sót lại vào bàn đấm đá sau, mũi chân chạm mặt đường chạy. Chúng ta nên nhún test 2 chân bên trên bàn đấm đá để soát sổ xem bàn đạp tất cả vững ko và chỉnh sửa kịp thời. Sau đó, người chạy hạ đầu gối chân phía sau đi ra đường chạy, thu 2 tay sau đây vạch xuất phát, kháng trên các ngón tay, khoảng cách giữa 2 bàn tay rộng bằng vai. Lúc kết thúc, khung người ở tư thế quỳ bên trên gối chân phía sau, sống lưng thẳng từ nhiên, đầu thẳng và ánh mắt về phía trước, cách vạch khởi thủy 40 - 50cm. Trọng tâm khung hình cần dồn lên 2 tay, cẳng chân trước và đầu gối chân sau;Sau lệnh sẵn sàng: tín đồ chạy dần chuyển giữa trung tâm về phía trước, lỏng lẻo nâng mông lên bằng hoặc cao hơn nữa vai, 2 vai nhô về vùng phía đằng trước vạch xuất phát từ 5 - 10cm, mắt nhìn về phía trước bí quyết vạch khởi hành 40 - 50cm. Gồm 4 điểm trên cơ thể chống lên mặt đường chạy là 2 bàn tay cùng 2 bàn chân, giữ tứ thế đó để sẵn sàng chuẩn bị xuất phát;Sau lệnh chạy: người chạy đạp dạn dĩ 2 chân, đẩy hai tay rời mặt đường chạy, đánh tay ngược chiều với chân (giữ thăng bởi và cung ứng lực sút sau của 2 chân). Chân sau không đấm đá hết, mau chóng mang đến trước để xong bước chạy đầu tiên. Chân trước đạp duỗi thẳng những khớp, rời ra khỏi bàn đạp, ngay lập tức lập tức mang về phía trước để chấm dứt bước chạy thiết bị 2.

Thời điểm ban đầu chạy lao là lúc 2 tay rời khỏi mặt đường. Lúc chạy lao, tín đồ chạy phải tăng vận tốc chạy. Ở những cách đầu, chân bỏ lên đường chạy hơi tách rộng, sau đó giảm dần tính đến khi ngừng chạy lao thì mới có thể dần thành một con đường thẳng. Vận tốc chạy lao tạo thêm nhờ tăng mức độ dài cách chạy. Bước chạy sau nên dài hơn bước chạy trước khoảng 1⁄2 bàn chân, sau 9 - 11 cách thì ổn định.

Xem thêm: Tháng 7 1936 Đảng Chủ Trương Thành Lập, Phong Trào Dân Chủ Đông Dương (1936


Sau chạy lao là chạy thân quãng. Ở quá trình này, bạn chạy cần gia hạn tốc độ cao giành được trong chạy lao. Chuyên môn chạy của quá trình này khá định hình với một số điểm sáng sau:

Tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Tiếp đó chân phòng phía trước đưa sang kháng thẳng đứng rồi đưa thành đấm đá sau. Đồng thời với hễ tác đánh đấm sau là hễ tác gửi chân lăng về phía trước, đùi chân lăng cần cải thiện song tuy nhiên với mặt đất. Vì vận tốc chạy công ty yếu phụ thuộc vào vào hiệu quả đạp sau phải động tác này cần tiến hành chủ động, nhanh, bạo gan và đúng hướng;Ngay khi chân phòng trước đụng đất, vai cùng hông phải chủ động chuyển về phía trước. Chuyển động của vai đối với hông buộc phải so le như của tay cùng chân, thân trên xẻ về phía trước khoảng chừng 50°;Khi đánh tay, đôi tay gập sống khuỷu, tiến công so le và tương xứng với nhịp chạy của 2 chân. 2 vai yêu cầu thả lỏng, tấn công về phía trước với hơi khép vào trong, tấn công ra sau hơi mở để giữ thăng bởi cho cơ thể. 2 bàn tay rất có thể nắm hờ hoặc duỗi những ngón tay;
kỹ thuật chạy cự ly ngắn

Khi giải pháp đích khoảng chừng 15 - 20m, người chạy cần triệu tập hết công sức của con người để tất cả thể duy trì tốc độ cao nhất. Bạn nên cố tăng mức độ ngả bạn về phía trước nhằm có hiệu quả đạp sau giỏi hơn. Bạn chạy được xem như là kết thúc cự ly chạy ngắn khi có 1 bộ phận của thân trên (trừ phần đầu, tay) tiếp xúc với vạch đích hoặc mặt đường thẳng dóng từ vun đích lên.

Do đó, ở cách chạy cuối cùng, fan chạy cần chủ động gập thân trên về phía trước để chạm ngực vào dây đích - bí quyết đánh đích bằng ngực. Chúng ta cũng có thể kết hợp giữa các việc gập thân trên về trước với xoay vai đồng thời nhằm 1 vai chạm đích - cách đánh đích bởi vai. Chú ý không dancing về đích do khi khung người bật nhảy đầm lên thì vận tốc sẽ đủng đỉnh lại. Sau khi về đích yêu cầu chạy tiếp vài bước theo tiệm tính, giữ thăng bằng để ko ngã, ko dừng bất ngờ đột ngột và không va va với những người khác.

Xem thêm: Trong Bản Vẽ Nhà Mặt Bằng Của Bản Vẽ Nhà Thể Hiện, Trong Bản Vẽ Nhà Mặt Bằng Thể Hiện Điều Gì


Để chạy cự ly ngắn an toàn và hiệu quả, các bạn cần chú ý những điều sau:

Thực hiện vừa lòng kỹ thuật chạy cự ly ngắn như trên sẽ giúp bạn đã có được thành tích xuất sắc và kị được nguy cơ tiềm ẩn chấn yêu mến thể thao.


Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, người tiêu dùng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để điện thoại tư vấn tuvientuongvan.com.vn) hoặc đk lịch trực tuyến đường TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Mytuvientuongvan.com.vn để đặt lịch cấp tốc hơn, theo dõi và quan sát lịch thuận lợi hơn!