Đi Bộ 1Km Tiêu Hao Bao Nhiêu Calo

  -  

Chạy là 1 cách tuyệt đối để tập luyện tim mạch của bạn, đặc trưng nếu bạn không hẳn là người quan trọng thích chơi thể thao hoặc tham gia những phòng tập gym. Đây là một hoạt động mà bạn cũng có thể tự làm, và ngoại trừ những đôi giày chất lượng, thì ko yêu cầu chúng ta phải mua bất kỳ thiết bị quan trọng nào.

Bạn đang xem: đi bộ 1km tiêu hao bao nhiêu calo

Chúng tôi biết chạy bộ là giỏi cho bạn. Nhưng lại buổi luyện tập đầy những giọt mồ hôi đó giúp đỡ bạn đốt cháy từng nào calo? Hóa ra câu trả lời dựa vào vào bạn; chũm thể, bạn nặng bao nhiêu. Chúng ta càng cân nặng, lượng năng lượng đốt cháy của bạn sẽ càng cao.

Bài viết này để giúp bạn khám phá chạy bộ 1km, 5km, 30 phút, 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu caolo của bạn và làm thay nào bạn cũng có thể thực hiện tại nó trở thành 1 phần của thói quen.


Mục Lục Ẩn
1. Chạy cỗ 1km, 5km, 30 phút, 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?
2. Vị sao chạy cỗ là giỏi
3. Cách bước đầu tập chạy cỗ
4. Tính toán lượng calo tiêu hao của người sử dụng

1. Chạy bộ 1km, 5km, 30 phút, 1 tiếng tiêu tốn bao nhiêu calo?

Một ước tính thông thường cho lượng năng lượng được tiêu hao trong một dặm (1,6km) chạy bộ là khoảng 100 năng lượng ,Theo tiến sỹ Daniel V. Vigil, một giao sư về khoa học sức khỏe tại ngôi trường Y David Geffen tại UCLA. Mặc dù nhiên, con số tiêu chuẩn này chuyển đổi tùy nằm trong vào từng cá nhân. Trọng lượng cơ thể đóng yếu tố chính.

Theo một biểu đồ dùng từ Hội đồng thể dục thể thao Hoa Kỳ, một tín đồ nặng 120 pound đốt cháy khoảng tầm 11,4 calo mỗi phút lúc chạy. Vị vậy, nếu người đó chạy được 10 phút, họ sẽ đốt cháy 114 calo. Nếu bạn đó nặng 180 pound, lượng năng lượng đốt cháy lên tới mức 17 năng lượng mỗi phút và 170 calo khi chạy 10 phút.

Cân nặng nề (pounds)Lượng calo tiêu hao mỗi phút chạy
12011.4
18017

Đây là một trong con số hơi ổn định, bất cứ bạn chạy nhanh như vậy nào, theo tiến sĩ Vigil. “Nếu bạn muốn tiêu hao 400 calo trong một giờ, bạn có thể chạy bốn dặm với tốc độ thanh nhàn 15 phút mỗi dặm. Nếu bạn muốn tiêu hao 400 calo trong 30 phút, bạn sẽ cần yêu cầu chạy tư dặm với tốc độ 7 phút 30 giây / dặm.”

Quảng đườngThời gianTốc độCalo tiêu hao
4 dặm1 tiếng15’/dặm400
4 dặm30 phút7’30s/dặm400
1km62.5
5km312.5

*

Đây là một tin tốt vì về khía cạnh kỹ thuật, các bạn không phải lo ngại về vận tốc khi đốt cháy calo. Bạn cũng có thể đốt cháy cùng một lượng calo bằng phương pháp chạy vào một khoảng tầm thời gian dài hơn nữa nếu bạn có nhu cầu chạy tại một nơi lừ đừ hơn.

Những người nặng cân đốt cháy các calo hơn mỗi dặm vì theo tiến sĩ Vigil, thì nên cần nhiều năng lượng (calo) để di chuyển một khung người lớn hơn khoảng cách tương đương cùng với một vận tốc nhất định.

Khi các bạn tập thể dục, bạn thực hiện năng lượng. Tích điện đó được đo bởi calo. Một pound tương đương 3.500 calo. Do vậy, trường hợp mục tiêu của người sử dụng là sút 1 pound từng tuần, trung bình bạn sẽ cần đốt cháy khoảng tầm 500 mang đến 1.000 năng lượng so cùng với lượng calo các bạn nạp vào mỗi ngày mỗi ngày.

Nó cũng tương đối quan trọng để sở hữu một kế hoạch ăn kiêng mạnh khỏe vì một dòng bánh ngọt bổ sung cập nhật có thể dễ dãi hoàn tác lượng calo chúng ta đã đốt cháy trong quá trình chạy bộ.

Mặc mặc dù trọng lượng là nhân tố chính, hơn hết cường độ, để xác định lượng calo được đốt cháy trong quy trình chạy. Tuy nhiên cường độ lại vào vai trò đặc biệt quan trọng cho số lượng calo bạn thường xuyên đốt cháy sau khoản thời gian chạy bộ. Bài bác tập càng dữ dội, càng các oxy được tiêu thụ phục sinh từ bài tập đó. Bạn có thể tìm hiểu thêm về: Chạy với cường độ cao liên tục đốt cháy calo sau khi luyện tập

Điều này được điện thoại tư vấn là tiêu thụ oxy sau đồng minh dục (EPOC) và rất có thể tác cồn đáng nói tới tổng lượng calo bạn đốt cháy trong một ngày.

Có thể bạn quan tâm:

2. Bởi vì sao chạy bộ là tốt

Trung tâm điều hành và kiểm soát và phòng phòng ngừa dịch bệnh lời khuyên ít tuyệt nhất 150 phút tập aerobic với độ mạnh vừa bắt buộc hoặc 75 phút tập aerobic với cường độ dài mỗi tuần để bảo trì sức khỏe. Chạy rất có thể rơi vào một số loại cường độ cao, tùy trực thuộc vào tốc độ và mức độ rèn luyện của bạn.

Xem thêm: Mẫu Giấy Cử Đi Công Tác Mới Nhất, Mẫu Giấy Đề Nghị Cử Đi Công Tác

Ngoài việc giúp bạn đốt cháy năng lượng và bảo trì cân nặng trĩu tương đối, chạy bộ và đồng chí dục khác còn có những tiện ích khác.

Giúp sút huyết áp với mức cholesterol để giảm nguy hại mắc căn bệnh tim. Giảm nguy hại bị loãng xương nâng cấp triệu chứng trầm cảm với lo lắng.
*

3. Cách bước đầu tập chạy bộ

Nếu bạn mới ban đầu chạy, bạn sẽ cần buộc phải thả lỏng cơ thể. Trước khi bước đầu một planer tập thể dục, hãy thì thầm với chưng sĩ của bạn, đặc biệt là nếu các bạn có ngẫu nhiên tình trạng sức khỏe mãn tính nào.

Để chạy mà không chạm mặt rủi ro chấn thương, bạn cần phải có đôi giày phù hợp. Giầy chạy cỗ khác với giày đi dạo thông thường, quần vợt, aerobic hay giầy chơi láng rổ. Chúng được thiết kế với đặc biệt để hỗ trợ tốt và ngăn ngừa nhức chân và đầu gối trong quy trình chạy.

Có không ít kiểu giày khác nhau trên thị trường. Hãy thử những nhãn hiệu khác nhau để tìm ra sự tương xứng nhất mang đến đôi chân của bạn.

Bác sĩ hoặc đào tạo và giảng dạy viên của chúng ta có thể giúp điều khiển và tinh chỉnh bạn đi đúng nhắm đến những gì bạn cần tìm vào một đôi giầy chạy.

Sau khi bạn có song giày, đã đi vào lúc ban đầu tập luyện. Một kế hoạch tốt cho tất cả những người mới là các bạn nên bước đầu với 1 trong các buổi đi cỗ nhanh và tiếp đến hãy thêm một khoảng thời gian chạy cỗ vào buổi tập luyện của bạn.

Ví dụ: chúng ta cũng có thể đi cỗ nhanh vào 5 phút, kế tiếp chạy bộ trong 45 giây với lặp lại điều đó một vài ba lần. Mỗi bài bác tập để giúp đỡ bạn bức tốc sức bền với chẳng mấy chốc các bạn sẽ có thể chạy không còn quãng đường.

4. đo lường lượng calo tiêu tốn của bạn

Mặc dù rất cạnh tranh để xác định chính xác số lượng calo mà mọi người đang đốt cháy trong một quãng đường, dẫu vậy vòng treo tay quan sát và theo dõi fitness hoàn toàn có thể đo được, như Fitbit. Các thiết bị này rất có thể đo nhịp tim của công ty và bạn đã chạy được bao xa.

Sau khi chúng ta nhập vào chiều cao và trọng lượng của mình, sản phẩm công nghệ sẽ triển khai phép tính bằng cách sử dụng toàn bộ thông tin mà lại nó có. Nhiều vòng đeo tay theo dõi và quan sát fitness cũng có thể chấp nhận được bạn tàng trữ dữ liệu thể dục của riêng biệt bạn. Điều này góp bạn thuận lợi theo dõi tiến trình của chính mình và đặt mục tiêu.

Xem thêm: Top 16 Bài Văn Mẫu Lớp 7: Văn Biểu Cảm Về Cây Phượng (16 Mẫu)

Mong rằng cùng với những tin tức trong bài viết có thể giúp lời giải thắc mắc của người tiêu dùng đọc cùng giúp làm cho thói thân quen chạy bộ giúp bức tốc sức khỏe mạnh và sút cân hiệu quả.